Menu

🍀 Rong biển là thực phẩm chứa nhiều dinh dưỡng, khoáng chất cung cấp cho con người. Vì vậy, lợi ích của rong biển đối với sức khỏe con người đóng một vai trò quan trọng trong quá trình cung cấp dinh dưỡng cần thiết để nuôi dưỡng cơ thể và bảo vệ sức khỏe.
🍀 Rong biển giúp cung cấp vitamin và khoáng chất
🍀 Rong biển là chất chứa nhiều dinh dưỡng hơn tất cả các loại rau trồng trên mặt đất. Vì vậy, khi chế biến rong biển đem lại tác dụng giúp cơ thể con người được cung cấp chất dinh dưỡng như folate, canxi, magie, kẽm, sắt, selen,… Không chỉ vậy, rong biển còn chứa một nguồn i ốt lớn cần thiết cho cơ thể.
🍀 Cung cấp DHA và EPA – axit béo omega-3
🍀 Công dụng của rong biển không giống các loại cây trồng trên mặt đất. Rong biển chứa các axit béo DHA, EPA, vì vậy rong biển và dầu tảo là một loại thực phẩm giúp cơ thể con người được cung cấp nguồn omega-3 đáng tin cậy. Đặc biệt, rong biển giúp cung cấp đủ lượng omega-3 cần thiết cho người ăn chay.
🍀 Hỗ trợ hệ tiêu hóa làm việc hiệu quả
🍀 Đối với một số người, các loại đậu thường gây ra tình trạng đầy hơi, tức bụng. Nếu gặp phải hiện tượng này, bạn có thể sử dụng thực phẩm là rong biển trong bữa ăn. Tác dụng của rong biển giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa, khi nấu cùng các món đậu thì các triệu chứng đầy hơi, tức bụng sẽ biến mất.
🍀 Rong biển chứa chất chống oxy hóa
🍀 Bản chất trong rong biển có rất nhiều chất chống oxy hóa. Đây là loại thực phẩm lành mạnh, rong biển còn có thể giúp cơ thể chống lại sự mất cân bằng oxy hóa và ngăn chặn các bệnh mãn tính như ung thư và các bệnh về đường tiêu hóa.
🍀 Cung cấp chất xơ prebiotic
🍀 Tất cả mọi loại thực vật đều chứa một nguồn chất xơ lớn. Tuy nhiên, rong biển còn chứa nhiều carbohydrate khác giúp thúc đẩy hoạt động của các enzym trong hệ tiêu hóa mà cơ thể còn thiếu.
🍀 Các nhà khoa học đã đưa ra chứng minh rằng vi khuẩn đường ruột còn có lợi trong cơ thể của một người Nhật khỏe mạnh tăng thêm nhờ thói quen sử dụng rong biển trong thực đơn hàng ngày.

Leave a Comment

2022 Thực phẩm sạch FNTU. Trung tâm chế biến thực phẩm - Trường ĐH Nha Trang.

Cart
  • No products in the cart.