Menu

Do phát triển dưới lòng đại dương nên rong biển có mùi tanh đặc trưng. Bạn có thể khử bớt mùi tanh này bằng những cách sau:

Đối với rong biển tươi

Đầu tiên, bạn ngâm rong biển trong nước sạch cùng với 1 vài lát gừng thái mỏng trong khoảng 5 – 10 phút. Sau đó vớt ra và thái miếng vừa ăn. Mùi của gừng tươi sẽ gọt được phần nhiều mùi tanh vốn có của rong biển tươi

Đối với rong biển khô

Bạn cũng đem rong biển khô ngâm trong nước khoảng 5 – 10 phút ( cho thêm 2 lát gừng vào nước ) cho nở tươi trở lại. Sau khi vớt ra, nhẹ nhàng và xả nhẹ lại với nước. Rong biển khô thông thường sẽ ít mùi tanh hơn, do đó bạn chỉ cần rửa nhẹ vài lần với nước sạch là đã có thể hạn chế được mùi tanh rồi đấy.

Canh rong biển có tốt cho bà bầu không?

Hấu hết các loại rong biển đều an toàn cho phụ nữ mang thai. Tuy nhiên, bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi thêm canh rong biển vào thực đơn của mình. Rong biển sẽ giúp não bộ của thai nhi phát triển tốt, hữu ích cho sự phát triển cơ quan sinh dục thai nhi, những hoạt chất như axit align và alignic trong rong biển sẽ đào thải độc tố tránh những khuyết điểm về gen ở thai nhi… Ngoài ra, đối với phụ nữ mang thai, rong biển giúp phòng ngừa các vấn đề về tiêu hóa, giảm lo lắng, trầm cảm, hen suyễn, viêm khớp, hạn chế tình trạng rạn da, giúp tóc chắc khỏe…Rong biển chỉ phát huy tác dụng khi mẹ bầu sử dụng đúng liều lượng, không nên dùng quá nhiều. Trong rong biển có chứa hàm lượng i-ốt cao, nếu dùng quá nhiều sẽ cản trở hoạt động của tuyến giáp của người mẹ và chứng suy giáp ở trẻ.

Canh rong biển nấu với gì ngon?

Ngoài kết hợp với thịt bò, đậu hũ, nấm, hạt sen, cà rốt, bạn cũng có thể nấu rong biển cùng với tôm, giò sống, thịt heo băm, sườn heo, nghêu, bào ngư, trứng gà, thịt gà, cá… Rong biển có thể kết hợp với nhiều nguyên liệu khác nhau và cho ra các hương vị rất riêng.

Leave a Comment

2022 Thực phẩm sạch FNTU. Trung tâm chế biến thực phẩm - Trường ĐH Nha Trang.

Cart
  • No products in the cart.