Menu

Tác dụng của hoa atiso đỏ

Chống lão hóa cơ thể:
Chất chống oxy hóa là những chất tự nhiên có thể ngăn chặn hoặc hạn chế tổn thương gây ra bởi các gốc tự do. Khả năng hủy diệt các tế bào của các gốc tự do có thể dẫn đến lão hóa và nhiều bệnh tật nguy hiểm khác như bệnh ung thư, bệnh tim, chứng viêm khớp…
Atiso đỏ rất giàu chất chống oxy hóa mạnh, trong đó phải kể đến là chất bioflavonoids, vitamin C…. Do đó, Sử dụng atiso đỏ hàng ngày có thể giúp ngăn ngừa bệnh tật do sự tích tụ của các gốc tự do. Vì vậy, sử dụng atiso đỏ mỗi ngày để giữ gìn vẻ trẻ trung, ngăn ngừa quá trình lão hóa.
Hỗ trợ giảm huyết áp:
Cao huyết áp được xem là “kẻ giết người thầm lặng”. Đây là căn bệnh dễ dẫn tới các biến chứng nguy hiểm như đột quỵ và tai biến mạch máu não. Atiso đỏ từ lâu đã được xem là thảo dược mà nhiều tổ chức y tế uy tín trên thế giới công nhận về hỗ trợ giảm huyết áp.
Atiso đỏ chứa nhiều bioflavonoids, một chất chống oxy hóa ngăn cản quá trình oxy hóa lipoprotein, giúp hạ huyết áp. Thói quen sử dụng atiso đỏ mỗi ngày có thể giúp giảm huyết áp một cách tự nhiên. Tác dụng giảm huyết áp hiệu quả một cách an toàn và tự nhiên của atiso đỏ đã khiến nhiều người bị huyết áp cao yên tâm khi sử dụng. Mặc dù vậy, không nên dùng atiso đỏ khi đang sử dụng hydrochlorothiazide, một loại thuốc lợi tiểu dùng để điều trị huyết áp cao, vì nó có thể gây tương tác không tốt với thuốc.
Giảm lượng mỡ trong máu:
Ngoài tác dụng hạ huyết áp, một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng atiso đỏ có thể giúp giảm mức mỡ trong máu, đây là một yếu tố nguy cơ khác của bệnh tim. Nghiên cứu cho thấy sử dụng Atiso đỏ đều đặn sẽ giúp giảm các mức LDL cholesterol xấu đi khỏi cơ thể, qua đó giúp bảo vệ chống lại các bệnh về tim và bảo vệ mạch máu khỏi bị tổn thương.
Tăng cường chức năng gan:
Atiso đỏ chứa một loại chất chống oxy hóa rất hiếm là flavonoid. Flavonoid có tác dụng chống độc, làm giảm thương tổn gan, bảo vệ chức năng gan. Trong atiso chứa cynarin và silymarin là hai chất chống oxy hóa rất có ích cho gan. Một số nghiên cứu cho thấy chúng còn giúp hồi phục chức năng của gan.
Các nghiên cứu trên người và động vật đã phát hiện ra rằng chiết xuất atiso đỏ có thể có lợi cho sức khỏe gan bằng cách tăng các enzyme giải độc và giảm tổn thương gan hay cải thiện tình trạng gan nhiễm mỡ. Gan làm chức năng lọc thải chất độc nên dễ bị nhiễm độc gan. Khi đó, atiso được coi là thảo dược quý đối với bệnh gan nhờ khả năng làm sạch các độc tố trong gan.
Hỗ trợ giảm cân an toàn:
Trong atiso đỏ có chứa chất ức chế enzyme giúp sản xuất amylase. Đây là một enzyme giúp phân hủy tinh bột đường, tránh tích tụ calo thừa trong cơ thể, giúp cơ thể đẩy nhanh quá trình trao đổi chất và đốt chất béo nhanh hơn, giảm tình trạng béo phì do tích mỡ Hơn nữa, tác dụng lợi tiểu của atiso đỏ cũng làm giảm lượng nước trong cơ thể, giúp bạn có vóc dáng thon gọn hơn.
Giảm nguy cơ bệnh ung thư:
Hàm lượng flavonoid và cyanidin cao trong đài quả atiso đỏ có tác dụng chống lại sự tổn thương do sự oxy hóa và các gốc tự do có thể gây tổn hại đến các tế bào của cơ thể. Do đó, việc sử dụng atiso đỏ hàng ngày có thể giúp bạn ức chế sự phát triển của tế bào ung thư và giúp ngăn ngừa ung thư. Chất anthocyanin trong atiso đỏ ức chế sự phát triển của tế bào ung thư máu
Nâng cao khả năng miễn dịch:
Ngoài các đặc tính chống oxy hóa và ngăn ngừa ung thư, một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng atiso đỏ có thể giúp chống lại nhiễm trùng do vi khuẩn. Lượng vitamin C phong phú trong atiso đỏ là một phương thuốc thảo dược rất tốt để chống lại chứng cảm lạnh và nhiễm trùng bằng cách tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.
Một số công dụng khác của Atiso đỏ:
Hoa atiso hỗ trợ chức năng của hệ tiêu hóa, giúp lợi tiểu tự nhiên, cải thiện chức năng của túi mật và mang lại nhiều lợi ích hữu ích đối với gan. Người già nên dùng hoa atiso nhuận tràng rất tốt vì nó không gây ra tiêu chảy ồ ạt mà cũng không gây tác dụng phụ.
• Atiso còn giúp làm đẹp làn da. Bởi da của bạn đẹp hay xấu phụ thuộc độ khoẻ hay yếu chức năng gan, tiêu hoá tốt hay không. Hoa atiso giúp da mịn màng và tươi sáng hơn nhờ tác dụng thải độc tố, giải nhiệt, làm mát gan, chống khô ráp da và ít mụn hơn.

Leave a Comment

2022 Thực phẩm sạch FNTU. Trung tâm chế biến thực phẩm - Trường ĐH Nha Trang.

Cart
  • No products in the cart.